รีวิว Override 2 Super Mech League



เนื้อเรื่องของเกม Override 2 Super Mech League


รีวิว Override 2 Super Mech League ภาคต่อของสงครามระหว่างเครื่องจักรยักษ์และไททัน ย่อขนาดให้เหมาะกับคนสี่คนที่ต่อสู้พร้อมๆ กัน จนแทบไม่เหลือร่องรอยของวันเก่าๆ ที่เหลือจากเกมแรกเลย หลังจากเติมพลังให้กับการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดของมนุษยชาติจากการคุกคามของสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์ใน Override Mech City Brawl มันก็จบลงแล้ว โลกของเรากลับมาสงบสุขอีกครั้ง แต่เครื่องจักรสังหารเป็นกุญแจสำคัญในการเอาชนะผู้รุกรานของศัตรู เขายังไม่เสร็จสิ้นการปฏิบัติหน้าที่หลังจากออกจากโรงพยาบาลแล้ว เพราะพวกเขามีภารกิจที่สำคัญกว่าที่ต้องทำ นั่นคือการให้ความบันเทิงแก่มนุษย์ที่รักเกมกีฬาที่มีการแข่งขันสูง นี่กลายเป็นแนวคิดหลักของเกมใหม่ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อนำเสนอประสบการณ์การแข่งขันกีฬาที่หุ่นยนต์กลไกทำหน้าที่เป็นนักกีฬาและแข่งขันเพื่อชัยชนะในสนามปิด ไต่อันดับจากอันดับล่างขึ้นไปด้านบนด้วยการจัดการแข่งขันในรูปแบบลีก ยิ่งคุณชนะมากเท่าไหร่คุณก็ยิ่งได้รับเงินมากขึ้นเท่านั้น มีสปอนเซอร์รายใหญ่เข้ามาเพื่อให้คุณเลือกเซ็นสัญญาด้วยได้ หากเราบรรลุเงื่อนไขตามเป้าหมาย เช่น การบล็อคอย่างขยันขันแข็งหรือใช้ท่าไม้ตายภายในระยะเวลาที่กำหนด นอกจากการแข่งขันปกติแล้วเรายังจะได้รับแพ็คเกจโบนัสพิเศษอีกด้วย




ระบบเกมเพลย์ของเกม Override 2 Super Mech League


ระบบการต่อสู้ของเกมนั้นเรียบง่ายและเข้าใจง่ายโดยไม่ต้องใช้เนื้อหามากนัก เพียงแค่พุ่งและหลบ เตะเบาๆ เตะแรงๆ กดทั้งสองปุ่มพร้อมกันเพื่อสลับไปยังท่าพิเศษ สามารถกดได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องรอให้เย็นลงเพื่อให้ชิ้นงานดูเรียบเนียนขึ้น เมื่อเรามาถึงเราก็เทพลังให้กันโดยไม่ลังเล ผู้เล่นยังสามารถรวบรวมดาบ ปืน และไอเท็มอาวุธในฉากเพื่อใช้ นอกจากนี้ยังมีโซนพลังงานสีเหลืองที่คุณสามารถชาร์จและสร้างมิเตอร์ได้ ทำการเคลื่อนไหวขั้นสุดยอดที่น่าตื่นเต้นที่สุด ดูเผินๆ เรื่องนี้ดูดีและสนุกดี หากคุณไม่รู้สึกแข็งทื่อเมื่อขยับตัวละคร และคอมโบโจมตีโดยใช้ปุ่มควบคุมที่ไม่ธรรมดาอย่าง L1 R1 L2 R2 อาจไม่คุ้นเคยเมื่อกดครั้งแรก เพราะมีเกมไม่กี่เกมที่ไม่มีใครเล่น





กราฟิกของเกม Override 2 Super Mech League


เนื่องจากทีมพัฒนาได้นำ Unity Engine ใหม่และปรับปรุงมาสร้างเกมต่อไป ด้วยเหตุนี้ เราจึงเห็นพัฒนาการของกราฟิกแอนิเมชั่น 3 มิติที่สวยงามและน่าทึ่งยิ่งขึ้น แสงและเงาหลากสีสัน เอฟเฟกต์การระเบิดบูมและการเคลื่อนไหวที่น่าตื่นเต้นที่สุดของหุ่นยนต์แต่ละตัว ดูและเพลิดเพลินราวกับว่าคุณกำลังดูอนิเมะหุ่นยนต์ญี่ปุ่น เราคิดว่านี่เป็นหนึ่งในไฮไลท์ไม่กี่เกม หากเราไม่คำนึงถึงมุมกล้องที่สั่นไหว ก็มักจะเกิดความสับสนและเวียนศีรษะ




โหมดการเล่นของเกม Override 2 Super Mech League


สำหรับโหมดกฎกติกาที่มีให้สำหรับการแข่งขัน พวกเขานำสิ่งต่าง ๆ มากมายมาไว้บนโต๊ะ มีส่วนร่วมในการต่อสู้เดี่ยว 1v1, การต่อสู้แบบทีม 2v2, การต่อสู้แบบผู้เล่น 4 คนในเวลาเดียวกัน และเอาชีวิตรอดจากฝูงศัตรู แย่งชิงพื้นที่ หากใครออกไปข้างนอก สุขภาพก็จะลดลงต่อไป ในโหมดส่วนใหญ่ เรามีตัวเลือกให้แข่งขันกับผู้เล่นออนไลน์คนอื่นๆ แต่เนื่องจากเป็นเกมอิสระจึงไม่ค่อยมีคนรู้เรื่องนี้ เราเลยมักจะเล่นกับ CPU เป็นส่วนใหญ่ และความฉลาดของ AI เองก็ไม่ได้ดีขนาดนั้น ยิ่งโหดร้ายกับลุงตู่อีก เป็นผลให้ไม่ว่าเราจะเล่นโหมดใดก็ตาม เราก็ต้องเผชิญกับประสบการณ์ที่น่าเบื่อหน่ายและขาดความท้าทาย


อ่านเพิ่มเติม : ดาวน์โหลดเกม




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้